Lịch trình & kinh nghiệm du lịch Paris tự túc

Vậy là nhà mình đã quay lại Paris lần thứ hai, đúng tròn 1 năm sau chuyến đi lần đầu vào năm ngoái. Lần này tụi mình tới Paris không có kế hoạch hoạt động gì nhiều, cũng không đi các địa điểm du lịch, mà chỉ thăm người thân và dành thời gian tận hưởng chút không khí của cuộc sống thường ngày ở Paris. Đặt chân tới Paris lần thứ 2 nhưng mình vẫn thấy thú vị và hấp dẫn như là lần đầu tới đây, và mình hi vọng là sẽ còn được quay lại Paris nhiều lần hơn nữa.

Vậy nên hôm nay, mình có chút thời gian để chia sẻ lại lịch trình năm ngoái và năm nay đi Paris, cũng như là gợi ý lịch trình đi chơi Paris từ 3 tới 5 ngày cho mọi người nha. 

(Lịch trình gợi ý cho 3 tới 5 ngày của mình sẽ chỉ tóm tắt thôi và mình sẽ đi sâu vào chi tiết hơn khi viết về lịch trình thực tế chuyến đi của tụi mình nha.)

Mình cũng đã viết bài tổng hợp kinh nghiệm du lịch Paris tự túc và kinh nghiệm lựa chọn khách sạn tại Paris ở đây cho bạn nào quan tâm nha.

Gợi ý lịch trình du lịch Paris 3 ngày

Trong lịch trình 3 ngày này, mình sẽ gợi ý cho mọi người các địa điểm không thể bỏ qua khi tới Paris nhé. 

Về thời gian tham quan ở từng địa điểm thì mọi người có thể linh động sắp xếp sao cho hợp với bản thân là được – có người sẽ đi tham quan rất nhanh, trong một ngày đi được bằng người khác đi trong 2 ngày – có người lại đi theo kiểu chậm rãi, mỗi ngày chỉ đi từ 1 tới 2 địa điểm.

Paris về đêm dọc đường đi bộ về khách sạn của tụi mình

Ngày 1:

Sáng: thăm tháp Eiffel (từ quảng trường Trocadero tới Champ de Mars hoặc dọc bờ sông Seine) và chụp hình lúc bình minh vắng người, sau đó di chuyển qua nhà thờ Đức Bà Notre Dame

Chiều: thăm bảo tàng Louvre (nếu còn thời gian có thể ghé khu vườn Jardin des Tuileries ngay cạnh bảo tàng Louvre, hoặc cây cầu Pont Alexandre III gần đó)

Tối: đi thuyền trên sông Seine

Ngày 2:

Cung điện Versailles cả ngày. Buổi chiều tối nếu còn thời gian có thể ghé tháp Eiffel ngắm hoàng hôn.

Ngày 3: 

Sáng: đi dọc đại lộ Champs Elysees và leo lên đỉnh của Khải Hoàn Môn Arc de Triomph với view tháp Eiffel và toàn thành phố Paris

Chiều: khám phá đồi Montmartre và nhà thờ Sacre-Coeur

Booking.com

Gợi ý lịch trình du lịch Paris 4 tới 5 ngày

Với 4 tới 5 ngày ở Paris thì 3 ngày đầu bạn có thể đi như lịch trình đã nói ở phía trên, còn ngày thứ 4 và thứ 5 sẽ có vài lựa chọn như sau:

Lựa chọn 1:

Sáng: thăm nhà hát opera Palais Garnier và sân thượng của trung tâm thương mại Galeries Lafayette ngay cạnh nhà hát với view tháp Eiffel. Nếu còn thời gian có thể ghé luôn Palais Royal.

ngắm Paris từ ban công nhà hát opera Palais Garnier

Chiều: thăm bảo tàng Musee d’Orsay hoặc vườn Jardin du Luxembourg (hoặc cả hai tuỳ tốc độ của mỗi người)

Tối: ăn tối và khám phá khu Saint Germain

Lựa chọn 2:

Đi Disneyland Paris cả ngày

Lựa chọn 3:

Đi mua sắm (quần áo, mỹ phẩm, đồ hiệu hoặc đồ dược mỹ phẩm Pháp ở các cửa hàng Pharmacie hoặc mua quà lưu niệm) hoặc la cà cà phê, ăn uống.

Lịch trình thực tế 7 ngày 6 đêm của tụi mình năm ngoái, và lịch trình năm nay

Lưu ý về “tốc độ” đi chơi năm ngoái của tụi mình:

Năm ngoái là lần đầu tiên tụi mình tới Paris nên tụi mình đã muốn đi tham quan thật nhiều địa điểm và có những ngày tụi mình ra khỏi nhà từ sáng tới tối muộn mới về – và điều này được phản ánh trong lịch trình thực tế khá là dày đặc các hoạt động.

lang thang quanh Paris – khu Le Marais

Sau chuyến đi năm ngoái, tụi mình đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và cũng đã đi chơi theo kiểu thư giãn hơn, tận hưởng chuyến đi nhiều hơn là đi “hành xác” mỗi ngày. Vậy nên, nếu được quay lại Paris với lịch trình 7 ngày 6 đêm như năm ngoái thì mình có thể kéo giãn ra thành 10 ngày hoặc 2 tuần để có thời gian lang thang và la cà nhiều hơn 🙂

Lưu ý về Paris Museum Pass: 

Để tiết kiệm chi phí tham quan các bảo tàng, cung điện… trong chuyến đi năm ngoái, tụi mình đã sử dụng Paris Museum Pass

Khi viết về lịch trình cụ thể trong chuyến đi của tụi mình thì mình sẽ ghi rõ là mình sử dụng Paris Museum Pass để đi thăm những địa điểm nào miễn phí nhé. Mình sẽ để link mua Paris Museum Pass trên website chính thức ở đây cho bạn nào quan tâm nhé.

Ngày 1: London -> Paris. Nhà thờ Đức Bà Notre Dame, nhà nguyện Sainte-Chapelle, những cây cầu dọc bờ sông Seine và Palais Royal.

Buổi sáng, tụi mình đi tàu Eurostar từ London qua Paris, sau đó đầu giờ chiều tụi mình về khách sạn lấy phòng và nghỉ ngơi. 

Lưu ý là khách sạn của tụi mình ở ngay trung tâm, gần nhà thờ Đức Bà và bảo tàng Lourve nên rất tiện đi lại (mình đã viết về kinh nghiệm lựa chọn khách sạn trong bài tổng hợp kinh nghiệm du lịch Paris tự túc rồi nên sẽ không viết lại ở đây nhé. Mình chỉ để link khách sạn ở đây cho bạn nào quan tâm nha).

Buổi chiều, tụi mình đi dạo quanh hòn đảo nằm giữa lòng sông Seine tên là Ile de la Cite, ghé thăm chợ hoa marche aux fleur rồi đi bộ qua nhà thờ Đức Bà Notre Dame (vì nhà thờ đang còn sửa chữa nên lúc đó tụi mình chưa được vào). 

chợ hoa marche aux fleur

Sau đó, tụi mình ghé nhà nguyện Sainte-Chapelle ngắm những ô cửa đầy màu sắc ở đây (vì có Paris Museum Pass nên tụi mình được vào cửa miễn phí). Phải nói là những ô cửa sổ ở nhà nguyện Sainte-Chapelle đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng mình, mãi tới khi đi Barcelona thăm vương cung thánh đường Sagrada Familia thì mới có công trình thứ 2 để lại nhiều ấn tượng về cửa sổ trong tâm trí mình như Sainte-Chapelle.

những ô cửa sổ ở nhà nguyện Sainte=Chapelle

Vì vẫn còn sức đi bộ nên tụi mình dạo dọc bờ sông Seine, qua ngắm cầu Pont Neuf và cầu Pont des Arts (cầu Pont des Arts trước đây là cây cầu gắn ổ khoá tình yêu rất là nổi tiếng nhưng sau này các ổ khoá đã bị tháo hết). 

Phải nói là một trong những “đặc sản” ở Paris là rất nhiều cây cầu bắc qua sông Seine, mỗi cây cầu để có nét độc đáo và vẻ đẹp riêng, vậy nên nếu có thời gian mọi người hãy thử đi bộ lang thang bên bờ sông Seine để ngắm cầu và ngắm người dân Paris ngồi “chill” bên sông bên cầu nhé.

đi dạo dọc bờ sông Seine

Tụi mình cũng chụp hình phía ngoài bảo tàng Louvre lúc hoàng hôn vì bảo tàng nằm trên đường tụi mình đi tới nhà hàng ăn tối (hôm sau tụi mình mới vào tham quan bên trong). 

lần đầu được nhìn thấy bảo tàng Louvre từ bên ngoài

Tối hôm đó, tụi mình đi ăn ramen ở tiệm Kodawari Ramen Tsukiji ở quận 1 gần bảo tàng Louvre và ghé qua chơi ở Palais Royal trong lúc đợi bàn ăn. 

Tiệm Kodawari Ramen khá là nổi tiếng vì món ramen cá, tiệm lại nhỏ và rất đông khách nên đợi bàn khá là lâu – nếu bạn muốn ghé qua đây thì nhớ lấy code đặt bàn trước rồi đi chơi xung quanh trong lúc chờ bàn nhé. Mình thấy ramen cá ăn rất lạ miệng và khá ngon, tuy nhiên hơi mặn một xíu so với khẩu vị của mình.

Kodawari Ramen

Ngày 2: Cung điện Versailles và tháp Eiffel

Tụi mình đi thăm cung điện Versailles vào ngày 2 ở Paris vì hôm đó là thứ 5 (theo mình nghiên cứu thì đi Versailles vào ngày trong tuần sẽ đỡ đông hơn là đi vào cuối tuần nên tụi mình chọn đi vào ngày thứ 5).

Lại sử dụng Paris Museum Pass thì tụi mình được miễn phí vé vào cung điện Versailles (mình mua vé online trước ở trang web chính thức của cung điện và chọn giờ vào cửa buổi sáng sớm lúc còn ít khách du lịch).

Booking.com

Tụi mình dành nguyên một ngày cho cung điện Versailles: bắt đầu với khu cung điện qua các phòng và hành lang gương kính ấn tượng, sau đó ghé thăm các khu vườn và kết thúc một ngày thăm quan ở khu trianon.

versailles hall of mirrors

Cung điện Versailles rất rộng nên tụi mình đã đi bộ rất nhiều và dù đi giày thể thao nhưng vẫn khá mỏi chân. Nếu được quay lại Versailles thì có lẽ là tụi mình sẽ thuê xe golf cart tự lái hoặc là đi xe đạp giữa cung điện, vườn và trianon cho đỡ mệt để còn sức đi bộ ở những ngày tiếp theo 🙂

khu vườn của cung điện Versailles

Trong khuôn viên cung điện Versailles có tiệm cà phê Angelina nổi tiếng với món sô cô la nóng nên tụi mình đã ghé tiệm ăn thử. Xếp hàng vào buổi giữa ngày ở tiệm khá là dài và đồ ăn thì không được trình bày vào chén dĩa, cũng không được phục vụ như ở tiệm gốc trên Paris mà chỉ như ăn uống đồ ăn nhanh – nên trải nghiệm của tụi mình khá là bình thường, đổi lại thì đồ ăn khá ngon và mình mê món sô cô la nóng đắng đắng kiểu Pháp từ đây 🙂 (ở chỗ mình thì sô cô la nóng có vị ngọt và loãng). 

Mình nghĩ là nên đi ăn Angelina ở tiệm trên Paris thay vì ăn ở Versailles, nhưng giữa các lựa chọn cà phê ở trong cung điện thì ăn ở đây cũng không đến nỗi tệ.

tháp Eiffel lúc lên đèn

Buổi chiều tối hôm đó, tụi mình từ Versailles quay lại Paris và ghé quận 7 ngắm tháp Eiffel chiều hoàng hôn và lúc tháp lên đèn về đêm. Tháp Eiffel khi lên đèn thật lộng lẫy và hút mắt, tụi mình mải mê ngồi ngắm tháp và chờ đợi lúc tháp nháy đèn (tháp sẽ lấp lánh đèn khoảng 10 phút mỗi tiếng).

ăn tối ở tiệm Phuoc Banh Mi

Ở quận 7, tụi mình đi ăn ở tiệm Phuoc Banh Mi, tiệm sạch sẽ với giá cả hợp lý cho mặt bằng quận 7 và đồ ăn khá ngon nên mình không có gì để chê cả 🙂

Ngày 3: Nhà hát opera Palais Garnier, Galeries Lafayette, bảo tàng Louvre, vườn Jardin des Tuileries và cầu Pont Alexandre III

Buổi sáng, tụi mình đi thăm nhà hát opera Palais Garnier. Tụi mình đặt mua vé vào nhà hát trên website chính thức và mua vé sớm để lấy được vé kèm tour guide. 

Mình thấy đặt được vé có tour guide rất là may mắn vì nhờ có tour guide mà tụi mình đã hiểu thêm được rất nhiều về lịch sử thú vị của nhà hát opera Palais Garnier. Nhà hát opera Palais Garnier bên trong vô cùng lộng lẫy và là một trong những công trình kiến trúc yêu thích của mình ở Paris.

bên trong nhà hát Opera Garnier lộng lẫy

Sau khi thăm nhà hát thì tụi mình đi bộ qua trung tâm mua sắm Galeries Lafayette ngay cạnh nhà hát và đi bộ lên tầng thượng để ngắm view tháp Eiffel rất đẹp từ đây. Vì trung tâm mua sắm này có nhiều tòa nhà cạnh nhau, nên mọi người nhớ nhìn từ bên ngoài trước để xem tòa nhà nào có tầng thượng có nhiều người đang đứng trên đó nhé.

view tháp Eiffel từ Galeries Lafayette

Gần đó có chi nhánh của tiệm bánh macaron nổi tiếng Pierre Herme nên tụi mình ghé vào mua vài chiếc ăn thử và thấy khá là ngon. Bánh macaron của Pierre Hermes được xếp vào một trong những tiệm ngon nhất ở Paris. Tụi mình cũng ghé tiệm Aki Boulangerie gần bảo tàng Louvre mua chút đồ Nhật ăn trưa nhanh và ăn thử bánh melon ở đây.

bánh của Pierre Hermes

Khoảng giữa buổi chiều thì tụi mình đi tham quan bảo tàng Louvre. Vì có Paris Museum Pass nên tụi mình được miễn phí vé vào bảo tàng. Tụi mình cũng mua vé từ website của bảo tàng từ trước nên chỉ phải xếp hàng theo giờ vào bảo tàng chứ không cần xếp hàng dài mua vé nữa.

Lưu ý là tụi mình vào bảo tàng Louvre giữa buổi chiều vì hôm tụi mình đi là vào ngày thứ 6, là ngày duy nhất trong tuần mà bảo tàng mở cửa tới 9h45 tối, còn bình thường thì bảo tàng chỉ mở cửa tới 6h tối nên là đi vào buổi sáng thì sẽ có nhiều thời gian tham quan hơn nhé.

Một số điểm nhấn ở bảo tàng Louvre ngoài bức tranh nàng Mona Lisa ra thì với mình là bức tượng “Nike” Winged Victory of Samothrace, tượng vệ nữ Milo, bức tranh Liberty Leading the People và bức tranh Napoleon lên làm hoàng đế.

bức tượng “Nike” Winged Victory of Samothrace
Liberte leading the people

Sau khi tham quan bảo tàng Louvre đã mệt thì tụi mình ra hồ nước ở khu vườn Jardin des Tuileries ngồi nghỉ ngơi và ngắm người qua lại. Mình thấy vườn Jardin des Tuileries nằm ngay ở trung tâm Paris nhưng lại vô cùng rộng và đẹp. Khu vườn này không phải là một chỗ “check in” nổi tiếng nhưng mình lại rất thích không gian ở đây – dù ở ngay giữa thành phố nhưng lại thấy rất yên bình và “chill”.

vườn Jardin des Tuileries

Vì còn sức đi bộ nên tụi mình đi ra cầu Pont Alexandre III (một trong những cây cầu đẹp nhất ở Paris) để ngắm hoàng hôn và tháp Eiffel. Cầu Pont Alexandre đẹp kiểu “sang chảnh” nhất trong những cây cầu mà tụi mình đã đi qua ở Paris nên cũng khá là đông khách du lịch tới chụp hình.

hoàng hôn và tháp Eiffel từ trên cầu Pont Alexandre III

Buổi tối, tụi mình đi ăn ốc sên ở nhà hàng L’Escargot Montorgueil – nhà hàng nổi tiếng với món ốc sên và giá cả không hề rẻ nhưng tụi mình thấy món ốc sên ở đây cũng bình thường, không đặc sắc cho lắm (mình sẽ không quay trở lại nhà hàng này). Đổi lại thì món gan ngỗng và cá nướng ở đây khá là ngon.

quán L’escargot (mình sẽ không quay trở lại nhà hàng này)

Gần tiệm L’Escargot có tiệm kem Amorino nên tụi mình ghé vào ăn chút đồ ngọt và những ngày mê ăn kem Amorino của mình đã bắt đầu từ đây, haha.

Ngày 4: Khu Le Marais, vườn Jardin du Luxembourg, bảo tàng Musee d’Orsay và khu Saint Germain

Sau 3 ngày đi chơi đã thấm mệt thì tụi mình đã giãn lịch trình ra vào ngày thứ 4.

Buổi sáng, tụi mình tới khu Le Marais ở quận 3 đi la cà lượn lờ phố phường và quảng trường Place des Vosges. (Vì chủ yếu la cà phố phường và đã đặt hẹn ăn trưa nên ngày hôm sau tụi mình đã quay lại khu Le Marais một lần nữa để đi chợ Marche des Enfants-Rouges, nói chung là hơi lòng vòng, nếu không có hẹn ăn trưa thì có lẽ là mình đã đi chợ và ăn ở chợ luôn hôm đó). 

Place des Vosges

Mình thấy khu Le Marais khá là dễ thương với nhiều nhà hàng, quán xá nhưng khá là nhộn nhịp hơn so với sở thích yên tĩnh chill chill của mình.

Sau đó, tụi mình tà tà đi xuống khu Saint Germain ở quận 6 ăn trưa ở tiệm Chez Fernand gần vườn Jardin du Luxembourg. Món ốc sên ở tiệm Chez Fernand, và nhìn chung là các món mà tụi mình ăn ở tiệm này như là tủy bò, bò bít tết, bò hầm rượu, đều ngon hơn hẳn tiệm L’Escargot mà tụi mình ăn tối hôm trước 🙂

ăn trưa ở Chez Fernand

Ăn xong, sẵn tiện đang ở gần vườn Jardin du Luxembourg thì tụi mình qua vườn chơi luôn và ngồi nghỉ ngơi ngắm người qua lại ở chiếc hồ màu xanh ngọc ở giữa vườn. 

Mình thấy vườn Jardin du Luxembourg là một trong những khu vườn đẹp nhất trong trung tâm Paris và hợp để ghé thăm nếu có thời gian hoặc gia đình có em bé có thể dẫn mấy bé ra hồ ở đây chơi thuyền.

Jardin du Luxembourg

Buổi chiều, tụi mình ghé bảo tàng Musee d’Orsay để ngắm tranh Monet và tranh Van Gogh. 

Booking.com

Bảo tàng Orsay chắc là một trong những bảo tàng mình thích nhất, và mình nghĩ là mình sẽ còn muốn quay lại đây nhiều hơn một lần. Mình thích bảo tàng Orsay hơn cả bảo tàng Louvre vì bảo tàng Orsay nhỏ hơn nên dễ đi ngắm các tác phẩm hơn, và bảo tàng cũng thoáng và vắng khách du lịch hơn là bảo tàng Louvre. 

chồng mình trong bảo tàng Orsay

Vì có Paris Museum Pass nên tụi mình lại được vào bảo tàng Orsay miễn phí hehe.

Tụi mình cũng tranh thủ đi mua macaron ở tiệm RICHART trong khu Saint Germain. Bánh ở tiệm có nhiều hương vị lạ và mình rất là thích hương vị ở đây.

macaron ở tiệm RICHART

Tối hôm đó, tụi mình lại ăn ở khu Saint Germain, ở tiệm Kitchen Galerie Bis (KGB). Tiệm KGB đang muốn có một sao michelin nên cũng cố gắng làm tasting menu rất ngon và đẹp. Tụi mình khá là thích bữa ăn ở đây với món khai vị và món chính rất ngon, dù giá không rẻ và món tráng miệng ăn khá là ngọt và không xuất sắc cho lắm.

món khai vị xuất sắc ở KGB

Ngày 5: tháp Eiffel lúc bình minh, chợ Marche des Enfants-Rouges, đồi Montmartre và nhà thờ Sacre Couer

Sáng ngày thứ 5, chồng mình đã rất chăm chỉ dậy sớm để rủ vợ đi ra ngắm tháp Eiffel lúc bình minh, nhưng mình ham ngủ nên lúc tới nơi thì đã qua giờ bình minh mất rồi. Bù lại thì hai vợ chồng được dạo quanh quảng trường Trocadero và đi xuống Champs des Mars ngắm tháp Eiffel lúc buổi sáng mát mẻ và ít khách du lịch.

hình chụp bằng điện thoại nên không được xuất sắc cho lắm nhưng cảnh ở ngoài nhìn bằng mắt thường rất là đẹp

Sau đó, tụi mình đến chợ Marche des Enfants-Rouges để đi chợ và ăn bánh mì kẹp siêu ngon ở tiệm Chez Alain Miam Miam trong chợ.

Sau khi ngủ bù buổi trưa cho buổi sáng dậy sớm thì tụi mình lên đồi Montmartre chơi. Đồi Montmartre rất lãng mạn với nhiều con hẻm nhỏ xinh và view toàn thành phố Paris chiều hoàng hôn từ nhà thờ Sacre Coeur. Mình thấy view Paris lúc hoàng hôn từ đây đẹp, nhưng ở đây khá là đông người và lộn xộn nên mọi người nhớ cẩn thận đồ đạc nhé.

nhà thờ Sacre Couer

Ở đồi Montmartre còn có bức tường Le Mur de je t’aime – bức tường với những dòng chữ “em yêu anh / anh yêu em” từ nhiều thứ tiếng khác nhau.

đố mọi người tìm được chữ Em yêu Anh

Tụi mình lang thang trên đồi ngắm hoàng hôn và đi ăn ở tiệm Le Potager du Pere Thierry – một tiệm Pháp nho nhỏ giản dị nằm ở con dốc dưới nhà thờ Sacre Couer. Đồ ăn ở tiệm đủ ngon, tuy không quá xuất sắc nhưng mình cũng không có điểm gì để chê cả.

Ngày 6: Lang thang cà phê, mua đồ dược mỹ phẩm Pháp, đại lộ Champs Elysees và Khải Hoàn Môn Arc de Triomph

Đây là ngày áp cuối ở Paris của tụi mình nên tụi mình không cần quá nhiều hoạt động. Tụi mình lang thang đi ăn sáng ở tiệm cà phê Bo&Mie, sau đó lượn lờ vài cửa hàng Pharmacie để mua chút dược mỹ phẩm Pháp.

Buổi trưa, tụi mình đi ăn trưa ở nhà hàng Auguste – một nhà hàng Pháp có 1 sao Michelin. Lý do mình chọn tiệm này khá là đơn giản, vì đây là một trong số vài tiệm Michelin hiếm hoi ở Paris có menu ăn trưa giá mềm nhất!

Mình chưa đi ăn ở tiệm có sao Michelin bao giờ nên cũng không biết nên kỳ vọng gì ở đồ ăn, hay là biết giá cả như thế nào là hợp lý, vậy nên mình quyết định bắt đầu từ tiệm có giá cả phải chăng trước. Mình thấy món ăn ở tiệm trình bày rất đẹp, hương vị đồ ăn ngon và có nhiều hương vị gây bất ngờ cho thực khách, dù chỉ là menu ăn trưa giá rẻ. Vì vậy nên mình rất hài lòng với trải nghiệm của tụi mình ở Auguste.

ăn trưa ở nhà hàng Auguste với 1 sao michelin

Buổi chiều, tụi mình đi dạo dọc đại lộ Champs Ellysees và “window shopping” quanh đây. Mình không mê đồ hiệu và cũng không có tiền mua đồ hiệu haha, cho nên không khí ở đây không hợp với mình cho lắm nhưng mình vẫn đi cho biết haha. 

Sau đó tụi mình tới Khải Hoàn Môn Arc de Triomph và leo lên đỉnh của Khải Hoàn Môn ngắm toàn cảnh thành phố Paris và tháp Eiffel. 

Arc de Triomph

Lại nhờ có Paris Museum Pass mà tụi mình không cần trả phí lên trên đỉnh của Khải Hoàn Môn. Mình có lưu ý là leo lên Khải Hoàn Môn khá là mệt như đi mười mấy tầng lầu nhé vì đường lên đỉnh phải đi bộ chứ không có thang máy.

tháp Eiffel nhìn từ Khải Hoàn Môn

Paris chia tay tụi mình bằng một cơn mưa rào cuối hè, mưa rất nặng hạt nên tụi mình ướt hết luôn. Cũng may là trên đường về khách sạn của tụi mình có tiệm phở Hà Nội 1988 nên tụi mình đã được hai tô phở bò sưởi ấm từ trong ra ngoài hehe.

ăn phở ở Hà Nội 1988

Ngày 7: Chia tay Paris

Tụi mình thong thả xếp hành lý, check out khách sạn, tạm biệt Paris và ra sân bay Orly để bay đi Rome.

Booking.com

Hành trình “ẩm thực” lần thứ 2 tới Paris

Khác hẳn với lần đầu tới Paris, lần thứ 2 ở Paris của tụi mình rất chậm rãi và hầu như không có ghé qua các địa điểm du lịch nổi tiếng. Tụi mình ở nhà người thân gần quận 13 nên đã dành thời gian khám phá cuộc sống thường ngày ở Paris, kiểu đi chợ, đi cà phê, công viên, cũng như là đi ăn uống xung quanh khu người Việt.

Tụi mình đi chợ Tang Freres ở quận 13. Chợ Tang Freres rất là đông đúc, tấp nập – với đủ loại trái cây Việt Nam, bánh trái, rau củ và thịt cá. Mình đã mua được ốc móng tay và rau muống trong chợ về biến hoá ngay ra món ốc móng tay xào rau muống ngon lành nhờ có nguyên liệu tươi ngon từ chợ.

hoa quả trong chợ Tang Freres

Đây cũng là lần đầu tụi mình trải nghiệm đi chợ chồm hổm ở ngay phía ngoài chợ Tang Freres, với các bà các cô các chú đứng bán rau củ, đồ ăn vặt ngay trên đường, y như họp chợ ở Việt Nam mình, cũng vui và thú vị lắm. Có một cô cũng lớn tuổi bán bánh cam ở đây ngon lắm hehe.

họp chợ trên đường ở quận 13

Chồng mình thèm ăn phở sa tế nên được người nhà dẫn đi ăn Phở Tài ở quận 13. Mùi vị phở sa tế ở đây kha khá giống món hủ tiếu nai mà chồng mình thích ăn ở Sài Gòn, và khẩu phần ăn ở Phở Tài cũng rất nhiều so với giá cả. Riêng món bún bò Huế ở đây thì mình thấy không thơm mùi sả và loại mắm tôm cũng không được ngon cho lắm nên nếu quay lại thì mình sẽ ăn phở sa tế thôi.

Tụi mình cũng được dẫn đi ăn đá bào bingsoo ở tiệm Molle Patisserie trong quận 13. Quán trông trẻ trung xinh xắn và đông khách người Việt. Món đá bào cũng ngon và hấp dẫn, dù chưa được bằng đá bào của các tiệm Hàn bên Canada mà tụi mình hay ăn nhưng vẫn rất ngon.

Booking.com

Tụi mình cũng đi ăn mì vịt tiềm và mì xào ở tiệm Imperial Choisy ở quận 13 vì tình cờ đi ngang qua và thấy tiệm nằm trong Michelin guide. Đồ ăn ở tiệm ngon và hấp dẫn, dù hơi có xíu mùi vị bột ngọt và tụi mình ăn xong thì ai cũng thấy kiểu beo béo thường thấy ở đồ ăn kiểu Tàu.

Laduree

Lần trước tới Paris chưa kịp thử bánh macaron ở tiệm Laduree nên tụi mình cũng thử luôn. Mình thấy tiệm trình bày đẹp và xinh xắn, và cũng là tiệm bánh có bề dày lịch sử. Bánh ở đây mình thấy ăn cũng ổn nhưng không phải là xuất sắc hơn các tiệm khác và giá khá là đắt đỏ.

Kết

Mình chúc mọi người có một chuyến đi Paris vui vẻ và an toàn nhé. Và nếu bạn đã đi tới chỗ nào ở Paris và muốn giới thiệu cho mình thì hãy comment hoặc nhắn tin/email cho mình để lần sau mình đi khám phá nha. Bon voyage!

Leave a Comment