|lảm nhảm| tạm biệt năm 2023 (in the end, it doesn’t even matter)

vậy là năm 2023 của mình đã khép lại, một năm kỳ lạ nhất trong cuộc đời mình mà mình không rõ là mình muốn nhớ về hay là quên đi. nhưng có lẽ là mình vẫn nên ghi lại vài dòng (để sau này còn một chút gì để nhớ, hoặc là để… xoá?). dù sao 2023 cũng là năm mà mình bước sang tuổi 30!

4 tháng đầu năm, mình vùi đầu vào công việc và quay cuồng trong những thay đổi lớn riêng trong cuộc sống cá nhân, đầy tự tin và hạnh phúc.
4 tháng giữa năm, mình ngập chìm trong những nỗi đau đớn và mất mát. nghỉ việc 4 tháng, bỏ nhà đi lang thang quanh châu Âu 2 tháng.
4 tháng cuối năm, mình lại quay về với công việc và cuộc sống thường nhật, mọi thứ và mọi người xung quanh mình vẫn vậy, nhưng bản thân mình hình như lại có nhiều thay đổi dù nhìn từ bên ngoài thì chẳng khác gì. mình không chạy trốn hiện thực bằng cách đi lang thang như 4 tháng trước được, nên mình vùi đầu vào những trang sách truyện fiction ảo tưởng.

tóm lại là 12 tháng đã trôi qua như một cái chớp mắt thật nhẹ, mở mắt ra đã là năm 2024.

mình cũng không biết mình đang vui hay buồn khi mà năm 2023 đã khép lại. nhưng mình thấy tự hào vì đã có đủ dũng khí để bước qua một năm đầy sóng gió này. tuổi 30 chỉ đến một lần. dù mình muốn hay không, thì năm 2023 cũng đã qua đi, tuổi 30 cũng không dừng lại ở đó được, chỉ có thể thở ra nhẹ nhõm rồi bước tiếp.

chào 2024 nhé! mình không có mong đợi gì ở năm 2024, nhưng mình biết là chuyện gì tới rồi sẽ tới (bao gồm cả tốt đẹp hay là khó khăn), chẳng ai ngăn được, và rồi có là gì thì mình cũng sẽ vượt qua được thôi 🙂

Leave a Comment