||đọc|| Mục đích đọc sách trong những năm tới

thật kì lạ là càng lớn lên, càng có nhiều thời gian rảnh rỗi để lên facebook, youtube … thì mình (và có lẽ rất nhiều những người trẻ khác cùng lứa tuổi 20-25) đọc ít sách đi.

suốt 6 năm qua, kể từ khi tốt nghiệp THPT, thì loại sách duy nhất mà mình đọc là loại sách mình… bị bắt phải đọc: sách giáo khoa cho các môn học đại học !!!

số sách mà mình tự tìm đọc với mục đích giải trí / nâng cao kiến thức… chỉ đếm trên đầu ngón tay 🙁

mình cảm giác như vì không đọc sách, mà suốt 5 năm qua, mình đã tụt lại rất nhiều và đã lãng phí rất nhiều thời gian vào những điều không tạo ra tri thức (như là kéo kéo facebook hay là nằm dài cả ngày xem youtube hay phim Hàn).

kì nghỉ hè năm nay, một đứa con gái, đã 23 tuổi nhưng đang còn rất ngu ngơ, quyết định đọc sách! đọc thật nhiều, không phải chỉ để tăng thêm kiến thức hay vì mục đích giải trí, mà quan trọng hơn, là để: tìm lại đam mê đọc sách <3

vì bỏ bê đọc sách nhiều năm mà sự tập trung khi đọc của mình giảm đi rất nhiều. mình chỉ đọc được những dòng rất ngắn như stt trên facebook. khi đọc sách thì thường bỏ dở sau 10 trang đầu tiên… 🙁

số sách mình tự tìm đọc ngoài giảng đường (thực ra trên giảng đường mình cũng chả đọc sách mấy hic hic) chỉ đếm trên đầu ngón tay TRONG SUỐT 5 NĂM QUA:

  • sách tiếng Việt: truyện Nguyễn Nhật Ánh (Mắt biếc, Còn chút gì để nhớ, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ, và audio book Ngôi trường mọi khi, Đi qua hoa cúc, Nữ sinh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Phòng trọ ba người, Cô gái đến từ hôm qua, Trại hoa vàng), truyện Nguyễn Ngọc Tư (Cánh đồng bất tận, Bánh trái mùa xưa), Haruki Murakami (Kafka bên bờ biển), Lu (lấp kín một lặng im)
  • sách tiếng Anh: Haruki Murakami (Norwegian Wood), Mitch Albom (Tuesdays with Morrie), Kim Thuý (Ru)

ít quá!!!

phải xách mông lên và ra thư viện đọc sách thôi 🙂

 

Leave a Comment