note: hình ảnh trong bài là do mình và bạn mình chụp, vui lòng không chép lại ạ 🙂

vậy là mùa xuân đã tới. mình và đồng bọn, nhân dịp được nghỉ lễ Phục Sinh, đã lên kế hoạch đi chơi vòng quanh Vancouver ngắm hoa anh đào, đi hiking và làm những điều nho nhỏ lặt vặt khác nhân dịp lễ 🙂 hôm nay rảnh rỗi nên mình quyết định gõ lại vài dòng tổng kết những điều nổi bật trong chuyến đi vừa qua, để lưu lại những kí ức đẹp về chuyến đi này, và để tạo chút cảm hứng cho những bạn khác cũng đang có ý định đi chơi một chuyến mừng xuân 😀

**********************************

một trong những điểm dừng chân của tụi mình trong chuyến đi này, là công viên Queen Elizabeth (địa chỉ: West 33rd Ave and Cambie Street) để tham gia lễ hội Spring Lights Illumination – một lễ hội vào ban đêm, khi mà những cây hoa anh đào được chiếu đèn LED đủ màu lên cho lung linh 😀

Processed with VSCO with c1 preset
vẻ đẹp không thể cưỡng lại của những chùm hoa anh đào ở công viên Queen Elizabeth <3

những cây hoa anh đào ở đây chỉ được chiếu đèn khi mặt trời đã tắt nắng, vậy nên dự định ban đầu của tụi mình là khoảng 8h tối mới đến công viên Queen Elizabeth chơi. tuy nhiên, vì đầu giờ tối hôm đó rảnh rỗi, tụi mình ra công viên từ khoảng 5 rưỡi chiều. quả là may mắn khi đi sớm cả tiếng đồng hồ 😛 vì mới đầu giờ tối thôi mà người ta đã bắt đầu tới khá đông. bãi đậu xe của công viên bắt đầu kẹt cứng khiến tụi mình không có chỗ đậu xe mà phải đi vòng lại xuống dưới phố, rồi đi bộ ngược lại lên đồi 😀 => tips: nếu ai có dự định tới đây thì hãy đi sớm một chút nhé 🙂

Processed with VSCO with g3 preset
Một cây hoa anh đào đứng lẻ loi, trên đường đi ngược từ dưới phố lên công viên <3 cây này nhỏ hơn nhiều so với những cây khác ở trong công viên, nhưng chắc vài (chục) năm nữa cũng sẽ sớm vươn rộng và đẹp như những cây khác ở phía trong.

trong công viên Queen Elizabeth quả thực có rất nhiều cây hoa anh đào, cây nào cũng rất to, bông nở thành từng chùm lớn – mỗi bông có màu trắng hồng kết lại với nhau thành khối tròn như bông cẩm tú cầu. mình rất thích giống hoa này, vì dáng cây của giống này rất đẹp, mọc không quá cao, cành cây và tán cây lại toả ra rất rộng như cây cổ thụ, và khi ra hoa thì một cây ra rất rất nhiều bông, bông không hề bị lẫn trong lá non và nổi bật hơn hẳn lá 🙂 màu hoa cũng phơn phớt hồng chứ không quá hường như một số giống hoa anh đào khác… tóm lại là hoa rất đẹp và mình rất mê 😀

Giống cây anh đào mà mình thích là đây <3

Khi trời chập choạng tối thì công viên bắt đầu lên đèn cho những cây anh đào. Và đây cũng là lúc mọi người tới công viên ngày một đông… cây anh đào mà mình đứng chụp hình là cây anh đào ở… xa nhất 😀 cây này không được chiếu đèn LED vì dây điện không dẫn tới được, mà thay vào đó, được thắp những đèn lồng nhỏ xung quanh. cá nhân mình thích cây anh đào này nhất 😀 vì nó có ít người đứng xunh quanh nhất, và mình thích ngắm hoa tự nhiên hơn là hoa được chiếu đèn LED màu lên 😛

cây hoa mình đứng chụp hình khi công viên lên đèn 😀

mình không chụp tấm hình nào khi công viên lên đèn cả, vì mình thấy mọi thứ trông giả giả, ảo ảo, và không đẹp tự nhiên như khi chưa lên đèn 😛 hoa anh đào tự nhiên đã đủ đẹp và đã quá đẹp rồi 🙂 đây là hình trên website của công viên, chụp khi cây được lên đèn:

photo-credit_evan-chen-photography_sakura-ilumination-4-768x431
photo credit: Evan Chen Photography

vì thấy công viên đã quá đông, cũng không có hứng với hoa được chiếu đèn, nên tụi mình rời khỏi công viên không lâu sau khi đèn được thắp 😛 mình rút ra kinh nghiệm cho lần sau đi chơi ở công viên Queen Elizabeth, đó là: đi vào một ngày ngẫu nhiên, khi trời còn sáng, công viên sẽ thưa người hơn, đậu xe sẽ dễ hơn, và mình vẫn sẽ được ngắm những cây anh đào rất đẹp ở đây trong vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên nhất 🙂

***************************

Mùa xuân, tháng 4, cũng là mùa mà một số con đường hiking quanh Vancouver đã mở cửa 🙂 thông thường ở quanh Vancouver, cuối tháng 5 và đầu tháng 6 (tức là đầu mùa hè) mới là mùa mà hầu hết các con đường hiking mới được mở, bởi vì khi đó ở trên núi, tuyết sẽ tan và đường đi sẽ an toàn hơn. vì vậy mà mình và đồng bọn chỉ chọn một con đường hiking ở mức dễ (chủ yếu là đi bộ và lên dốc, chứ không phải leo trèo trên núi gì cả). con đường hiking vừa dễ, vừa ít tốn thời gian, nhưng vẫn đảm bảo đẹp và thú vị, mà tụi mình chọn là Lighthouse Park trail.

Processed with VSCO with c1 preset

tên gọi của Lighthouse Park trail gắn liền với việc ở đây có một ngọn hải đăng – nho nhỏ thôi nhưng mình rất thích vì ngọn hải đăng này có màu đỏ-trắng rất nổi bật, được xây dựng trên một bãi đá lớn ngay sát rìa bờ biển. Lighthouse Park nằm ở North Van, cách trung tâm thành phố khoảng 40 phút chạy xe về phía Tây Bắc.

Processed with VSCO with f2 preset

Đường đi ở đây chủ yếu bằng phẳng, rộng rãi, xuyên qua rừng thông với những cây rất to và rất cao. Mọi người tới đây có thể đi một vòng xung quanh công viên, vòng quanh lighthouse qua hiking trail bao vòng quanh từ phía tây sang đông theo bản đồ dưới đây:

lighthouse20park20trail20map
source: Vancouverhiatus

Tụi mình đi cái trail dễ nhất và nhanh nhất, là Beacon Lane Trail, dọc từ phía bắc xuống phía nam. Nếu ai muốn chụp hình ngọn hải đăng từ xa, dọc qua những bãi đá, thì nên đi những trail phía đông và phía tây, chứ không nên đi trail bắc-nam như tụi mình 😀

Tụi mình đi có chút xíu là đã hết Beacon Lane trail (trail ngắn, nhanh hết quá nên hơi bị chán haha) rồi trèo lên vài khu viewpoint ngắm ngọn hải đăng xong thì quyết định đi xuống dưới bãi đá chơi (trên bản đồ = đi từ chỗ có hình WC ở mũi phía Nam qua cái trail ngắn ngắn phía bên phải haha).

Đường xuống bãi đá rất dốc, phải trèo xuống nhiều (tức là lúc đi quay lên phải trèo lên nhiều đó), nhưng không hề khó khăn, mà thực ra lại rất vui 😀 thú vị hơn là đi Beacon Lane trail rất nhiều.

Processed with VSCO with c1 preset
trên đường xuống bãi đá :), xa xa phía trước mặt chính là trung tâm thành phố và công viên Stanley Park ở phía bên trái 🙂

Tụi mình có đem theo đồ ăn, với ý tưởng là sẽ ra bãi đá ngồi ăn uống picnic ngay bên bờ biển 😀 vậy nên khi thấy bãi đá với những tảng đã rất lớn, rất bằng phẳng thì đúng là quá chuẩn và quá đúng ý tưởng 😀

Processed with VSCO with m3 preset
leo trèo ra bãi đá rất là vui nha 😀

Khi leo lên tới tảng đá lớn ở ngay giữa bãi đá, tụi mình trải tấm bạt ni lông (tức một tấm khăn trải bàn mỏng dính, sọc caro màu đỏ-trắng hẳn hoi nha, mua với giá 1 đô ở Dollarama hahaaa) ra làm khăn lót picnic và bắt đầu bày ra: bánh bao, bánh gai, chips and salsa… tổ chức một buổi picnic ăn lót dạ nho nhỏ rất là vui 😀 gió biển thổi và mát rượi (sau khi leo trèo thì không còn thấy gió biển lạnh nữa hehe)… Tất nhiên là tụi mình đã dọn dẹp sạch sẽ hết đồ ăn, rác… sau khi ăn uống xong 🙂

Processed with VSCO with c1 preset
Từ trên bãi đá nơi tụi mình ngồi, vẫn có thể hình thấy ngọn hải đăng màu đỏ-trắng ở phía xa 🙂
thành phố đã ở rất xa, chỉ còn lại biển ở ngay trước mặt <3

nhìn chung, mình rất ưng chuyến hiking này ở Lighthouse park, không hề khó khăn như những chuyến leo trèo lên đỉnh núi khác, mà chuyến đi này giống một chuyến picnic/dã ngoại ở bờ biển hơn 😀 rất thong thả và vui <3

*********************************

Sea-to-Sky…

đường đi lên Lighthouse Park cũng là đoạn đầu của con đường Sea-to-Sky dọc bờ biển North Van. Vậy nên tụi mình tranh thủ đi dọc Sea-to-Sky “hóng gió” luôn 🙂 Sea-to-Sky đẹp chính như tên gọi của nó – “cung đường từ biển lên trời”… đường vòng qua những ngọn núi, một bên là núi cao, một bên là biển xanh <3 mình vừa đi vừa nhớ tới những cung đường dọc bờ biển miền Trung, còn đồng bọn thì, người vừa đi vừa kêu lên “nhớ Hạ Long”, người thì nhớ đèo Hải Vân… 😀 ở phương trời nào thì cũng vẫn nhớ về cảnh đẹp ở Việt Nam nhỉ 😀

hình chụp dọc đường Sea to Sky 🙂
Processed with VSCO with hb2 preset
cung đường lên trời và xuống biển…
huhu đẹp mê hồn mất rồi

trên đường đi, khúc gần tới Squamish, mình và đồng bọn có dừng lại ở Shannon Falls một chút xíu. Khu Shannon Falls có thác nước Shannon đổ thẳng từ trên dốc núi cao xuống một con suối ngay phía dưới. Kế bên thác nước là một khu công viên nhỏ với khá nhiều bàn ghế dã ngoại… rất phù hợp cho một chuyến đi gia đình cho tụi trẻ con chạy chơi đùa giữa thiên nhiên 🙂

Shannon Falls
Processed with VSCO with c1 preset
thác nước đổ ngay xuống dòng suối phía dưới

****************************

một địa điểm ngẫu nhiên, đẹp không ngờ tới mà tụi mình dừng lại chơi là Salmon Arm – một thành phố nhỏ bên bờ hồ Shuswap. bờ hồ Shuswap buổi sáng hôm ấy còn mờ sương, đẹp như một bức tranh <3

Processed with VSCO with hb2 preset

Mình rất bất ngờ vì một nơi cách xa thành phố lớn, nằm ngay giữa núi rừng kiểu “middle of nowhere” như Salmon lại đẹp mê mẩn như vậy… Hồ rất rộng, nước xanh trong, nằm ngay bên những rặng núi xanh mướt… Không khí buổi sáng ở đây rất trong lành, những người dân cũng rất thân thiện, đi tới đâu họ cũng chào “good morning” và “hello” với tụi mình <3 trên thành phố không bao giờ có chuyện mọi người chào nhau như vậy…

Processed with VSCO with f2 preset

mình nghĩ mùa hè tới Salmon Arm chơi chắc sẽ còn vui hơn nữa… khi mà mọi người có thể ra hồ chèo thuyền, đi leo núi ở xung quanh, và ở gần hồ là một khu Bird Sanctuary với rất nhiều chim chóc sẽ tới vào khoảng giữa tháng 5, đầu tháng 6 hàng năm. Có cả thảy khoảng 250 loài chim ở đây. Tụi mình gặp một ông thợ chụp hình đang đi chụp hình chim, ổng bảo nơi này rất nổi tiếng và rất nhiều người sẽ tới chụp hình vào mùa hè 🙂

******************************

đường đi từ Salmon Arm về Vancity cũng rất là đẹp 🙂

******************************

chuyến đi loanh quanh đầu mùa xuân 2017 của mình chỉ có những điều nho nhỏ linh tinh vậy thôi, nhưng đã khiến mình thấy rất vui và tươi mới 🙂 được có những người bạn đồng hành vui vẻ, có thời gian nghỉ lễ, và có một công việc chu cấp được chút tiền để đi chơi… quả là những điều quá may mắn với mình…

Booking.com

0 Replies to “||travel|| Vancouver mùa xuân 2017 – lễ hội hoa anh đào, hiking và những điều nho nhỏ khác”