||travel|| Nhật Bản – Kyoto – Japan: đền Fushimi Inari-Taisha

Các bài viết khác trong series về nước Nhật:

||travel – du lịch|| Series về nước Nhật: Kyoto – Japan: chùa Gác Vàng Kinkaku-ji Golden Pavilion

dscf2853
ngôi đền ngàn cổng

Ngôi đền Fushimi-Inari Taisha, một trong những biểu tượng của thành phố Kyoto Nhật Bản, nổi tiếng với hàng ngàn cánh cổng torii màu đỏ cam, kéo dài suốt dọc đường đi 4km lên tới đỉnh núi.

Ngôi đền này được xây dựng để thờ thần nông (theo lời bạn mình bảo vậy), còn sách Lonely Planet thì có giải thích cụ thể hơn là đền thờ các vị thần lúa gạo và rượu sake 😀  đây là ngôi đền đứng đầu 40,000 đền thờ thần nông rải rác khắp đất nước Nhật Bản.

Booking.com

Xuyên suốt ngôi đền là các hình tượng của những chú cáo – hí hí mình học được từ truyện Tottochan là “cáo” trong tiếng Nhật là “kitsune” 😀 Hình tượng con cáo được người Nhật coi như là sứ giả của thần nông.

dscf2811
hai bên cửa vào đền là tượng hai chú cáo
dscf2828
những lời cầu nguyện được viết lên những tấm gỗ hình con cáo

Đường lên đỉnh núi khá thoải vì những bậc thang ở đây rất thấp. một chuyến đi “khứ hồi” lên tới ngôi đền trên đỉnh núi (cao 233m so với mặt nước biển) mất khoảng 2-3 tiếng đồng hồ. vì đi xa vậy nên có nhiều người chỉ đi một đoạn rồi quay lại 🙂 vì dọc đường đi có rất nhiều lối ra để quay xuống núi 😀 đoạn đầu lúc lên núi rất đông người và khó chụp hình, nhưng vì mình quyết tâm leo lên tới đỉnh, nên càng leo lên thì càng ít người và chụp hình càng dễ hơn =)))) 😀

dscf2845
yea yea xuống núi an toàn, khoẻ mạnh, và toe toét =)))) hay nhứt là: xung quanh ko có ai cả =)))))

Có một điều thú vị trên đường đi lên ngôi đền chính trên đỉnh núi 😉 điều này không được viết trong sách Lonely Planet hay là viết ở travel guide nào cả (theo hiểu biết của mình thì mình chưa hề đọc được ở đâu cả). mình biết được là do Sư Phụ của mình (bạn trong hình phía dưới) ở bên Nhật, khi đi đền Fushimi Inari với một bạn người Nhật thì bạn đó chỉ cho Sư Phụ của mình và Sư Phụ truyền lại cho mình =))))) (nghe như bí kíp võ công hahaaa)

Booking.com

Đó là … “hòn đá nặng nhẹ” 😀 Omokaru ishi !!!

Sau khi “hành lễ” (mình sẽ viết về những lễ này trong một bài viết sau này) thì mọi người sẽ cầu nguyện một điều gì đó, sau đó tiến về phía một trong hai hòn đá và nâng hòn đá lên. Nếu hòn đá nhẹ thì điều cầu ước sẽ sớm trở thành hiện thực, còn nếu hòn đá nặng thì điều cầu ước có khả năng là sẽ không thành hiện thực được 😀

Sư Phụ mình nâng lên thấy nhẹ. Mình nâng lên thấy nặng. Mình cười haha rồi đi tiếp =))) 😀

DSCF2825.JPG
hai hòn đá nặng-nhẹ omokaru ishi 🙂

Trên đường lên đỉnh núi, mình còn có dịp được nhìn thấy toàn cảnh thành phố Kyoto từ trên cao <3

dscf2834
Kyoto city view

Sau một hồi leo cầu thang và đi qua hàng ngàn cánh cổng, thì ngôi đền nằm trên đỉnh núi cũng lộ diện 🙂

DSCF2843.JPG
ngôi đền trên đỉnh núi 🙂

nói thật là mình thấy thích thú với những cánh cổng màu đỏ cam trải dài khắp đường lên ngôi đền trên đỉnh núi, hơn là ngôi đền itself 😀 dù sao thì mình và Sư Phụ cũng đi lượn một vòng quanh đền. phải nói trước là ngôi đền này nếu tới một mình vào lúc chập choạng tối thì cũng khá là ma mị và đang sợ đấy nhé =))) 😀 vì xung quanh toàn là những miếu thờ nho nhỏ với đủ các vị thần, các tảng đá đủ hình thù, và một cảm giác u mịch, lạnh lẽo =)))))

nhìn chung, Fushimi Inara rất đẹp và rất “Nhật”. nếu có dịp quay trở lại Kyoto (mình có cảm giác là mình sắp trở lại hahaahaa) thì mình nhất định vẫn sẽ tới đây, vẫn sẽ lang thang dọc theo những cánh cổng màu da cam một lần nữa, để một lần nữa hoà mình vào một chốn rất đẹp, rất thật, nhưng cũng rất ma mị 😀

Booking.com

0 Replies to “||travel|| Nhật Bản – Kyoto – Japan: đền Fushimi Inari-Taisha”

Leave a Comment