||đọc|| chuyện nhỏ Sài Gòn (Đàm Hà Phú)

chuyện nhỏ Sài Gòn là tập hợp những câu chuyện nhỏ và rất nhỏ về Sài Gòn, về miền Tây và một số tỉnh thành khác trên khắp đất nước của tác giả Đàm Hà Phú. Cuốn sách kể về “chuyện nhỏ” nên sách cũng nhỏ và mỏng, khiến mình nhớ tới thiết kế của những tập truyện ngắn trong Tủ sách Tuổi mới lớn của NXB Kim Đồng mà mình thường đọc hồi cấp 2 hoặc những tập truyện ngắn của Nguyễn Nhật Ánh.

screenshot_58_3
bìa sách trên tiki.vn

bạn có thể đọc một lèo hết luôn cả tập chuyện nhỏ Sài Gòn trong vòng nửa ngày, nhưng cũng có thể nhâm nhi nó trong vòng vài tuần (như mình) – kiểu như mỗi ngày lấy ra đọc một xíu một xíu, cảm giác như là đang nghe tác giả kể chuyện bên ly cà phê buổi sáng, chuyện nhỏ nhỏ dzui dzui cho mỗi ngày thêm vui 🙂

theo mình thấy thì đây là một tập văn bình dị, dễ gần. Tác giả giống như một người chú, một người anh trai, một người đi trước, kể lại những chuyện lượm lặt và quan sát được từ trong cuộc sống hàng ngày của những con người rất đỗi bình thường. Các câu chuyện nhỏ rất thú vị và gần gũi, nhiều khi chính người đọc cũng từng thấy và đi qua những câu chuyện tương tự như vậy rồi, nhưng không phải ai cũng trân trọng và ghi chép chúng lại để chia sẻ được như Đàm Hà Phú.

sách nhỏ và ngắn nên mình cũng viết review nhỏ nhỏ ngắn ngắn vậy thôi. mình nghĩ sách khá là hợp với những bạn trẻ yêu Sài Gòn, yêu miền Tây, yêu những điều nhỏ nhặt thú vị trong cuộc sống quanh ta. nếu bạn thích đọc những câu chuyện nhỏ trên Human of Sai Gon, It’s happened to be in Vietnam… thì mình nghĩ bạn cũng sẽ thích cuốn sách này.

 

Leave a Comment